วันนี้คุณล้าง ท่อน้ำดี หรือยัง?

วันนี้คุณล้าง ท่อน้ำดี หรือยัง?

การล้าง ท่อน้ำดี เป็นการดีท็อกซ์สารพิษของเสียที่สะสมอยู่ในตับและก้อนนิ่วโคเลสเตอรอลออกจากท่อและถุงน้ำดี ไหลลงลำไส้มีผลในการขับสารพิษและก้อนนิ่วออก ทำให้น้ำดีไหลสู่ลำไส้เล็กช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น ในความเป็นจริงการแพทย์นักธรรมชาติบำบัดได้บ่งชี้ว่า ถ้าน้ำดีไหลลดลงมีก้อนนิ่วอุดตันเป็นต้นเหตุของการเจ็บป่วยเรื้อรังทั้งหลายซึ่งอธิบายได้ดังนี้

 

นิ่ว ก้อนนิ่ว
นิ่ว ก้อนนิ่ว

ท่อน้ำดีมีก้อนนิ่วอยู่ขัดขวางการไหลของน้ำดี 

  • ทำให้โคเลสเตอรอลไม่ไหลออกไปจึงท้นเข้าไปที่ ตับ เส้นเลือด เกิดไขมันพอกตับ ไขมันสูง มีผลทำให้เกิดการอักเสบของเส้นเลือดและเกิดโรคหัวใจหลอดเลือดตามมาภายหลัง
  • น้ำดีไหลลดลงมีผลทำให้การย่อยการดูดซึมอาหารรวมทั้งแร่ธาตุและวิตามินลดลง ทำให้ปวดท้อง ท้องอืด มีลม กรดไหลย้อน ส่งผลให้ท้องผูกและถ่ายเหลวได้
  • ถ้าก้อนนิ่วมีมากและอุดท่อน้ำดี จะทำให้ถุงน้ำดีป่วน บีบตัวเป็นพักๆ โดยเฉพาะหลังการทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ไขมัน อาหารหวาน การทานมากเกินหรือทานผิดเวลาจะทำให้เกิดปวดท้องเฉียบพลัน เมื่อตรวจด้วยการอัลตร้าซาวด์ จะพบก้อนนิ่ที่มีแคลเซียม และแพทย์จะแนะนำให้ผ่าตัด
  • สารพิษตกค้างในตับไหลออกไม่ได้ จึงท้นเข้ากระแสเลือดผ่านมาที่ผิวหนังทำให้มีกลิ่นตัว ผิวคล้ำ ต่อมไขมันอักเสบเป็นสิวที่รักษาแล้วไม่หาย สารพิษทำให้เกิดผื่นคันเรียกว่า การแพ้สารเคมี (Chemical sensitivity)ผ่านมาที่เยื่อบุจมูกเกิดคัดแน่นจมูกเรื้อรังเป็นภูมิแพ้
  • ฮอร์โมนที่เกินจะสะสมทำให้เกิดการไม่สมดุล ที่พบบ่อยคือกลุ่มที่เป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงทำให้เกิดก้อนที่เต้านม เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis)มะเร็งเต้านม ก้อนที่มดลูก ประจำเดือนผิดปกติ มีอาการปวดท้องมาก น้ำหนักเกิน อ้วนน้ำ ปวดศรีษระก่อนมีประจำเดือน (Pre Menstruation syndrome)

 

ภาวะตับคั่งจากการที่ท่อน้ำดีเบียด Liver congestion  การไหลเวียนของเลือดในตับลดลง เกิดการคั่งของสารเคมี การทำงานของตับลดลง การเผาผลาญอาหารลดลง ทำให้เกิดเบาหวาน อารมณ์ร้อนหงุดหงิดง่าย

การแพทย์แผนไทยได้กล่าวว่า ดีเป็นฐาน นั่นคือถ้าน้ำดี ถุงน้ำดี ปกติก็จะไม่เกิดการเจ็บป่วย ดังนั้นก่อนการผ่าตัดถุงน้ำดีต้องพิจารณาให้ถ่องแท้ ในกรณีที่มีการปวดท้องด้านขวาบนเฉียบพลัน ตาและตัวเหลืองไม่เหลือง อาจดูแลเบื้องต้นด้วยการงดทานอาหาร ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวทีละน้อยบ่อยครั้ง ประคบหน้าท้องด้วยกระเป๋าน้ำร้อน สังเกตอาการปวดท้องจะค่อยๆ ดีขึ้น

แท้ที่จริงการดำเนินชีวิตในปัจจุบันที่อาหารไม่ธรรมชาติ มีสารพิษเจือปนสูง การปรุงแต่งมาก ขาดคุณค่าทางอาหาร รวมทั้งมีความสุขในการทานอาหารและทานมากเกิน จึงมีส่วนทำให้เกือบทุกคนมีก้อนนิ่วคั่งค้างในท่อและถุงน้ำดี ยืนยันได้จากคนที่ล้าง ท่อน้ำดี แล้วมีก้อนนิ่วออกมาทุกคน พร้อมกับความรู้สึกที่จับต้องได้ว่าดีต่อสุขภาพ ก้อนนิ่วของถุงน้ำดีจะไม่แข็งเหมือนกับก้อนนิ่วในไต เป็นเม็ดสีเขียว น้ำตาล ขาวขุ่น คลุมด้วยเมือกถ้าบีบจะคล้ายดินเหนียวบี้ดูจะเป็นไขมัน มีขนาดต่างๆ กัน การล้างท่อน้ำดีจึงเป็นการดูแลพื้นฐานเฉพาะบุคคลที่สามารถรับรู้ด้วยตัวเอง

การล้าง ท่อน้ำดี เป็นขบวนการขับสารพิษภายในแบบธรรมชาติที่ช่วยป้องกัน การเจ็บป่วยดังกล่าวข้างต้นและทำให้มีสุขภาพที่ดี  ผู้ที่สนใจควรได้รับการประเมินความพร้อมของร่างกายและการเจ็บป่วยก่อน  การล้างท่อน้ำดีคือขบวนการล้างพิษตับที่เรารู้จักกัน

          Bangkok Health Clinic พัฒนาขบวนการล้างท่อน้ำดีที่สะดวก ปลอดภัย ได้ผลดี ยินดีให้คำปรึกษาการดูแลผู้ที่สนใจในการล้างท่อน้ำดี หรือการขับก้อนนิ่วในถุงน้ำดี  รวมทั้งผู้ที่เคยผ่าตัดถุงน้ำดี  พร้อมการดูแลสุขภาพแบบผสมผสานระดับเซลล์ ด้วยวิธีธรรมชาติ (Natural, Functional and Integrative Wellness) ที่มีความเฉพาะส่วนบุคคล (Personalized Medicine)  ด้วยหลักการ ขับสารพิษ เสริมด้วยอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ร่วมกับการฟื้นฟูเซลล์

Related Posts

Leave a Reply